Saturday, August 27, 2011

Panatang Kabataan

 Iniibig Ko ang Pilipinas.
Ipagtatanggol ko ang ating Saligang Batas.
Magsisikap ako sa aking pag-aaral at gagamitin ang taglay kong talino at kahusayan.
Magiging mabuti akong halimbawa ng kasipagan, para sa aking kapwa.
Sisikapin kong maging kapaki-pakinabang sa aking komunidad.
Aalamin ko ang aking karapatan at ang aking responsibilidad bilang manggagawa.
Sasama ako sa proseso ng kaunlaran at sa paglutas ng mga problema ng ating bayan.
Lalahok ako sa mga programang pangkabataan ng pamahalaan at pribadong sektor.
Kung ako ay mangingibang bayan, taglay ko ang pangakong babalik kasama ng aking mga natutunan.
Ipaglalaban ko ang marangal na trabaho para sa kabataang Pilipino.
Congressman Mong Palatino leading the Panatang Kabataan
KA JAM! Volunteers

From left to right: Bianca Gonzales, Jason Canete, Cong. Mong Palatino, Mikael Daez, Rafa Esplana
From left to right: Rafa Esplana, Victor Basa, Mikael Daez, Cong. Mong Palatino, Jason Canete, Bianca Gonzales

    No comments:

    Post a Comment

    BATANES ADVENTURE! (South Region Tour)

    I’m on my second day of bliss in Batanes!  I was up and about as early as 6:00AM to capture the South Region of Batan Island.  Here’s ...